Order Form


นายมูตู ซึ่งเป็นชาวโรมาเนีย เบื่ออาชีพนักฟุตบอล จึงอยากเปิดร้านขายส่งการ์ตูนในประเทศไทย เขาได้พยายามออกแบบฟอร์มการคิดสตางค์การ์ตูนรายสัปดาห์สำหรับร้านขายส่งอย่างง่ายๆขึ้นมา ให้นายตอร์เรส ซึ่งเป็นนักฟุตบอลเหมือนกัน เป็นคนเขียนโปรแกรม นายมูตูต้องการวินโดว์แบบนี้ตอนที่โปรแกรมสตาร์ท (เบื้องต้นเขาให้นายตอร์เรสเขียนโปรแกรมที่รวมราคาการสั่งซื้อ ของการ์ตูนรายสัปดาห์ kc weekly กับ boom เท่านั้น)


โดยผู้มาซื้อ จะต้องทำการกรอก order number ชื่อ ที่อยู่ ทุกช่องที่มีให้กรอก แล้วติ๊กว่าจะซื้อ kc weekly กับ boom ไปทั้งสอง หรือแค่เจ้าเดียว พร้อมทั้งกรอกฟอร์มด้วยว่าต้องการซื้ออย่างละกี่เล่ม โปรแกรมจะทำการคำนวณราคารวมของการ์ตูนแต่ละเจ้า(เฉพาะที่ติ๊ก)  แล้วรวมราคาทั้งหมดให้ แต่ถ้าหากซื้อเกิน 10,000 บาท จะได้รับส่วนลด 7% ด้วย (ส่วนลดคิดละเอียดถึงหน่วยห้าสิบสตางค์ ปัดเลขขึ้นหรือลงตามความใกล้เลขเต็มกับเลขห้าสิบสตางค์ เงินในฟอร์มใช้ดอลล่าร์ เพราะนายมูตูไม่รู้ว่าบาทจะเขียนยังไง แต่ให้ใช้เหมือนกับเป็นบาทไปเลยก็แล้วกัน)

รายละเอียดของการคิดส่วนลดเป็นดังนี้

รูปด้านล่างแสดงผลการคำนวณ ทั้งในกรณีไม่ได้ลดราคา และกรณีได้ลดราคา




ตอร์เรสขึ้นโครงโค้ดมาแล้ว แต่ว่าเนื่องจากพรุ่งนี้ตอร์เรสมีแมทช์สำคัญ จึงได้แค่ขึ้นรูปวินโดว์ไว้เท่านั้น ขอให้นักเรียน เขียนโปรแกรมนี้ให้เสร็จด้วย
โดยโค้ดที่ตอร์เรสเขียนโครงนั้น อยู่ที่นี่


ตอนที่ 2
มูตูต้องการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมนิดหน่อย โดยให้ JCheckBox ทั้งสอง edit ไม่ได้ตั้งแต่ตอนแรกเขียนโค้ดให้มูตูนะ ตอร์เรสเบี้ยวไม่เขียนแล้ว


แนะนำ
            DecimalFormat dollars = new DecimalFormat( "$0.00" );
            kcTotalsJTextField.setText( dollars.format(kcTotals ) );





พอทำเสร็จแล้ว ทำเป็น executable jar ไว้ แล้วส่ง
มาที่ progmethcp@gmail.com ภายในเที่ยงคืนวันที่ 12 สิงหาคม  โดยในเมล์ subject ต้องเขียนเป็น studentId_Event02 และชื่อไฟล์จะต้องเป็น studentId_Event02.jar