วิศวฯ จุฬาฯ จับมือเพิ่มกับอีก 4 บริษัท ชั้นนำ สร้างคนดิจิทัล ผ่านหลักสูตร CEDT ป้อนเข้าอุตสาหกรรมเทคฯของประเทศ

May 12, 2023   ความสำเร็จ

🎉🎊 วิศวฯ จุฬาฯ จับมือเพิ่มกับอีก 4 บริษัท ชั้นนำ สร้างคนดิจิทัล
ผ่านหลักสูตร CEDT ป้อนเข้าอุตสาหกรรมเทคฯของประเทศ
🎉🎊

       เมื่อวันที่ 8 และ 9 พฤษภาคม 2566 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ ได้ลงนามความร่วมมือกับ 4 บริษัทชั้นนำ ได้แก่ บริษัท Primo จำกัด, บริษัท Demeter จำกัด, บริษัท Inteltion จำกัด และ บริษัท The Monk Studios จำกัด เพื่อผลิตวิศวกรคอมพิวเตอร์ในหลักสูตรใหม่ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัล (Computer Engineering & Digital Technology: CEDT) ที่สามารถผลิตบัณฑิตจำนวนมากถึง 300 คนต่อรุ่น ป้อนเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยี โดยบริษัทจะสามารถเข้ามามีส่วนร่วมพัฒนาหลักสูตรอย่างใกล้ชิด ทั้งในเรื่องของการฝึกงานในทุกช่วงชั้นปี การสอนและการอบรมโดยบริษัท และการร่วมพัฒนาโครงงาน เพื่อให้นิสิตได้ฝึกประสบการณ์จากปัญหาจริงในภาคอุตสาหกรรม และได้รับคำแนะนำจากภาคอุตสาหกรรมโดยตรง โดยบริษัททั้ง 4 เป็นผู้นำด้านธุรกิจด้านดิจิทัล ได้แก่
      Primo เป็นผู้ผลิตซอฟแวร์ และผู้ออกแบบ Loyalty Platform ให้แก่องค์กรขนาดใหญ่ ให้ความช่วยเหลือธุรกิจทำการตลาด Omnichannel Marketing เช่น การตั้งค่าคะแนนสะสมแต้มของระบบสมาชิก, จัดระดับพริวิเลจตามยอดใช้จ่าย, จัดการจัดส่งบัตรสมนาคุณ คูปอง หรือโค้ดส่วนลดให้แก่ลูกค้า, ตลอดจนสร้างกิจกรรมและเกมมิฟิเคชัน ผสมผสานผ่านหลากหลายช่องทางทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์ของตนเอง
      Demeter เป็น Premier Partner ของ Google ปัจจุบันให้บริการพัฒนา Solutions ของกระบวนการ Business Transformation ให้กับลูกค้าบน Google Cloud Platform
      Inteltion เป็นบริษัท Data & AI Consulting ที่ให้บริการ end-to-end Data Implementation ตั้งแต่ data engineer, data visualization, data science ซึ่งทางบริษัทเปิดให้บริการมาเกือบ 20 ปีโดยเป็นพันธมิตรกับsoftware ต่างๆมากมายเช่น AWS, Azure, Databricks, GCP, Informatica, Confluent
      The Monk Studios เป็น สตูดิโอสัญชาติไทย ผู้ผลิตแอนิเมชัน วิชวลเอฟเฟค และเกม รองรับตลาดโลก ทำงานให้กับลูกค้าชั้นนำในวงการ เช่น Netflix, DreamWorks, Paramount และ Cartoon Network รวมถึงมีผลงานแอนิเมชันซึ่งเป็นทรัพย์สินทางปัญญาเป็นของตนเอง พร้อมรางวัลจากนานาชาติอีกหลากหลายรางวัลการันตีคุณภาพและมาตรฐานการสร้างสรรค์ผลงาน รวมทั้งเป็นผู้สร้าง “Sea of Love” แอนิเมชันซีรีส์สำหรับเด็ก ฝีมือคนไทยเรื่องแรกของ Netflix

สามารถติดตามรายละเอียดของหลักสูตร CEDT เพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์: https://www.cp.eng.chula.ac.th/ced
facebook: https://www.facebook.com/cedtengchula