ประมวลภาพงานกิจกรรม Friday Activities วันศุกร์ ที่ 20 ตุลาคม 2566

October 25, 2023   กิจกรรมนิสิต, ปริญญาตรี

ประมวลภาพงานกิจกรรม Friday Activities
เมื่อวันศุกร์ ที่ 20 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา



ทาง บริษัท Playtorium สอนให้นิสิตรู้จักและเรียนรู้ วิธีการ สร้าง Custom Command และวิธีการ Override Cypress Config เพื่อให้ทราบถึงประโยชน์และวิธีการใช้ Environment Variables ต่างๆควบคู่กับ Invoke , Wrap , Alias และ Then Command

ทาง บริษัท The Monk Studios จัดกิจกรรม Workshop เพื่อให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการทำ Visual Effects (VFX) ในโลกของแอนิเมชั่น ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างการสร้างภาพสามมิติด้วยคอมพิวเตอร์ (CG หรือ 3D Animation) และการถ่ายทำภาพยนตร์ในระบบดิจิทัล รวมถึงการเขียนโปรแกรมภาษาไพธอน เพื่อพัฒนา Tool ที่สำคัญสำหรับการทำVisual Effects

ทาง บริษัท MFEC พูดคุยกับนิสิตให้รู้ถึงภาพรวมสำคัญของความยั่งยืนและ ESG ที่เกี่ยวข้องในโลกปัจจุบันเป็นอย่างไร เรียนรู้เทคโนโลยีดิจิทัลที่สามารถทำให้เกิดแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืน พร้อมแชร์ตัวอย่างในชีวิตจริง

ทาง บริษัท Blockfint มีการนำข้อมูลมาพูดคุยกับ นิสิตได้ทราบถึงความสำคัญของ Software Engineer ว่าสามารถเปลี่ยนแปลงสังคมได้อย่างไร ตัวอย่างเช่น Prompt pay, Carbon Credit เป็นต้น เรียนรู้ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้ระบบบ้านเราล่มเวลามีคนใช้งานมาก รวมไปถึง ทำไมต้องมี National Digital ID (NDID) แล้วมันช่วยแก้ปัญหาประเทศได้อย่างไร

บริษัท SOFT SQUARE GROUP ได้เปิดบ้านให้นิสิตเข้าเยี่ยมชมบริษัท เพื่อให้นิสิตเรียนรู้ถึงการทำงานและบรรยากาศในการทำงานจริง พร้อมทั้งแนะนำหลักสูตร.Net Professional Programmer และ หลักสูตร Al Engineer