ประมวลภาพงานกิจกรรม Friday Activities เมื่อวันศุกร์ ที่ 27 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

October 30, 2023   กิจกรรมนิสิต, ปริญญาตรี Tag: , , , ,
ประมวลภาพงานกิจกรรม Friday Activities
เมื่อวันศุกร์ ที่ 27 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา


บริษัท Playtorium
สัปดาห์นี้ นิสิตจะได้ ทำความรู้จัก และเรียนรู้ วิธีการใช้ Data โดยใช้ Fixture Command ตามด้วย วิธีการใช้ Cypress Plugins และ Implement ในรูปแบบ Page Object Model เพื่อเข้าสู่วิธีการ Implement ในรูปแบบ Behavior Driven Development

บริษัท Skooldio
ทำกิจกรรม Workshop เรียนรู้พื้นฐานกระบวนการออกแบบ UX/UI เริ่มต้นจากทฤษฎีการออกแบบที่อยู่เบื้องหลังการทำให้ digital product “ใช้ง่าย” รู้จักเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้เกิดความคิดที่เป็นขั้นตอน ศึกษาเคสตัวอย่างจริงประกอบ ควบคู่กับแบบฝึกหัดและโจทย์กิจกรรมตลอดคลาสทั้งสองวันที่จะทำให้นิสิตได้ลงมือทำจริง (From “Persona” to “Prototype”) พร้อมทั้งคำปรึกษาและแนวทางการฝึกฝนและศึกษาต่อยอดหัวข้อนี้ต่อไปด้วยตนเอง

บริษัท ExxonMobil
ในสัปดาห์นี้ นิสิต CEDT จะได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้ Scrum ในรูปแบบเกมที่ไม่เหมือนใคร พร้อมกับสำรวจโลก Scrum ด้วยสถานการณ์จำลองที่ทำให้เข้าใจบทบาทของและกิจกรรมของ Scrum และที่สำคัญมีของรางวัลแจกให้สำหรับนิสิตที่ร่วมตอบคำถามและทำกิจกรรมในห้องเรียนแบบ Exclusive

ธนาคารกรุงเทพ
นิสิตร่วมเรียนรู้จาก Action Learning เพื่อได้สัมผัสประสบการณ์จริงในการนำแนวคิดเหล่านี้ไปใช้ ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคไม่ต้องการเพียงแค่ผลิตภัณฑ์ แต่พวกเขาต้องการ “คุณค่า”  ที่ผลิตภัณฑ์สามารถให้ได้ มาเรียนรู้กันว่า ผู้สร้างนวัตกรรม คิดอย่างไรกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และสามารถปลดล็อกคุณค่าทางธุรกิจในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้อย่างไร

ธนาคารไทยพาณิชย์
ในสัปดาห์นี้ เป็นการ แนะนำการเขียน resume ยังไงให้โดนใจกรรมการ และเตรียมตัวในการสัมภาษณ์สำหรับการฝึกงานของน้องๆชั้นปีที่ 1 ไม่ว่าจะเป็น
– รู้ core competencies ตัวเอง
– รู้ว่าแนวทางตัวเองชอบงานลักษณะไหน
– รู้จักอ่านหน้าที่งานและทักษะหน้าที่ละตำแหน่งที่หลายบริษัทเปิดรับ
– ช่องทางที่จะไปเพิ่มเติมความรู้ก่อนที่จะเริ่มสัมภาษณ์
– ตอบคำถามในการสัมภาษณ์อย่างไรให้โดนใจกรรมการ
– Mini interactive interview workshop จุดแข็ง จุดอ่อน highlight จุดเด่นของตัวเอง ทั้งประสบการณ์ อบรม แข่งขัน ที่ผ่านมา