ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นเจ้าภาพจัดพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

December 6, 2023   ความสำเร็จ Tag: , , , ,
ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นเจ้าภาพจัดพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในการร่วมพัฒนานิสิตหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัล (Computer Engineering and Digital Technology: CEDT) เพื่อผลิตบุคลากรสู่วงการดิจิทัลทางการเงินในอนาคต ณ วังบางขุนพรหม ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา
โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรรถวิทย์ สุดแสง หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คุณชนาธิป จริยาวิโรจน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาองค์กร และคุณชญานิน พนมยงค์ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาองค์กร ร่วมลงนาม พร้อมหารือและกล่าวถึงแนวทางต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย กับ ธปท. ที่จะพัฒนาโครงการนี้ร่วมกันให้ยั่งยืนในอนาคต พร้อมถ่ายภาพร่วมกับตัวแทนจากธนาคารแห่งประเทศไทย พนักงานศิษย์เก่าของคณะฯ และทีมงาน

ธนาคารแห่งประเทศไทย มีวิสัยทัศน์ที่จะมุ่งเสริมสร้างสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจการเงินที่มีเสถียรภาพ และมีการพัฒนาอย่างยั่งยืนและทั่วถึง ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีเป็นสำคัญ ตระหนักถึงความจำเป็นในการปรับตัวการศึกษาระดับอุดมศึกษาให้ทันกับบริบทโลกที่เปลี่ยนไปตามความก้าวหน้าที่รวดเร็วของเทคโนโลยีและความต้องการของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม จึงส่งผลให้เกิดความร่วมมือในการร่วมพัฒนานิสิตหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัล (Computer Engineering and Digital Technology: CEDT) เพื่อส่งเสริมการผลิตบุคลากรด้านดิจิทัลให้กับภาคการเงินการธนาคารของประเทศ นอกจากนิสิตเข้าร่วมหลักสูตรจะได้แสดงศักยภาพและพัฒนาตนเองแล้ว ภารกิจงานของธนาคารแห่งประเทศไทยในปัจจุบันจะช่วยให้ภูมิใจในตนเองที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในผลักดันภารกิจสำคัญระดับประเทศ